วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

P19

"สาวใหญ่คลอดลูกแฝด3พ่อสุดปลื้มน้ำตาร่วงรพ.ระยอง"



*** เรื่องราวสุดปลื้มใจ..โรงพยาบาลระยองคึกคัก! เป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปีทำคลอดแฝด 3 คน ด้านคุณพ่อสุดปลื้ม ตั้งชื่อ "เอ -บี -ซี" เกี่ยวกับเรื่องนี้..นพ.นฤทธิ์ อ้นพร้อม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระยอง เปิดใจ.. โรงพยา บาลได้ทำคลอดทารกฝาแฝดเพศชายทั้ง 3 คน ขณะนี้พักอยู่ที่ตึกชนกนารถ ห้องกุมารเวชกรรม โดยมีพยาบาลและพ่อแม่และบรรดาญาติพี่น้องมาเยี่ยมดูแลจำนวนหลายคน ซึ่งคณะแพทย์และพยาบาลกำลังช่วยกันดูแลฝา แฝดทารกน้อยทั้ง 3 คนอย่างใกล้ชิด แฝดทั้ง 3 คน นอนอยู่ในเบาะรถเข็นที่เรียงกัน

*** นพ.นฤทธิ์ เปิดใจกับทีมข่าวจันทร์ฮอตนิวส์ ว่า นางสมควร เจริญศิลป์ อายุ 40 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี เลขที่ 22/4 ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง ขณะตั้งครรภ์และเกิดอาการเจ็บท้องใกล้จะคลอด โดยทางญาติได้รีบพามา จากนั้นทางคณะแพทย์ จึงรีบนำเข้าห้องคลอดทันที ซึ่งหลังจากตรวจสอบก็พบว่า ทา รกที่อยู่ในครรภ์ฝาแฝดรวม 3 คน จึงทำคลอดด้วยวิธีการให้ผู้ป่วยคลอดเอง ซึ่ง คนแรกที่คลอดออกมา มีน้ำหนัก 1,765 กรัม คนที่สอง มีน้ำหนัก 1,615 กรัม คนที่สาม มีน้ำหนัก 1,760 กรัม พบว่าเป็นแฝดเพศชายทั้ง 3 คน ซึ่งทุกคนมีอาการปลอดภัย แต่ต้องอยู่ในตู้อบ เนื่องจากเด็กมีน้ำหนักน้อยกว่าปกติทั่วไป

*** ดังนั้น นับเป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปีของโรงพยาบาลระยอง ที่มีฝาแฝดถึง 3 คน และเป็นการทำคลอดครั้งแรกของโรงพยาบาลที่มีการทำคลอดแฝดสาม หลังจากทำคลอดแล้วทางโรงพยาบาลจะติดตามดูแลครอบครัวนี้อย่างใกล้ชิด และทางโรงพยาบาลได้เตรียมของขวัญเป็นกรณีพิเศษให้กับทารกฝาแฝดทั้ง 3 คนด้วย ด้านนายเพลินพิศ สุพันทนา อายุ 31 ปี พ่อของแฝดสาม ช่างเชื่อมพนักงานโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด อ.เมืองระยอง ปัจจุบันบริษัทเลิกจ้างเมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา หลังศาลปกครองมีคำสั่งระงับชั่วคราว 76 โครงการ ส่วนภรรยาเป็นแม่บ้าน ซึ่งการคลอดครั้งนี้เป็นการคลอดท้องที่สอง โดยท้องแรก ได้ลูกชายเช่นกัน หลังภรรยาตั้งท้องได้ 4 เดือน ได้พาไปตรวจหมอบอกว่าเป็นฝา แฝด 3 คน

*** อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวจันทร์ฮอตนิวส์ รายงานเพิ่มเติมว่า..ชาวระยองคึกคักแห่ดูสาวใหญ่คลอดลูกแฝด 3 รายแรกแห่ง รพ.ระยอง ทำให้คนแตกตื่นเฝ้ารอถึงวันครบกำหนดคลอด และผู้เป็นพ่อสุดซึ้งทั้งน้ำคาดลอเบ้าแสนดีใจมากที่ได้ลูกแฝด 3 ได้หารือกันแล้วตั้งชื่อว่า ด.ช.พสธร หรือน้องเอ ด.ช.พลิศร หรือน้องบี และด.ช.พศวีย์ หรือน้องซี ครอบครัวถือว่าเป็นความโชคดีของตนพร้อมภรรยา และชาวเมืองระยองฮิ!!