วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

P24

"ปตท.ระยองจัดโครงการบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติ"




*** ทีมข่าวจันทร์ฮอตนิวส์รายงานว่า.. กลุ่ม ปตท.ระยอง ได้จัดโครงการบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติให้เยาวชนในจัง หวัดระยอง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแดพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นับว่าเป็นการสนับสนุนให้เยาวชน ใช้เวลาว่างในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อนให้เกิดประโยชน์ ด้วยการศึกษาและอบรมพระธรรมวินัย ทั้งฝึกสมาธิเพื่อหล่อหลอมจิตใจให้เติบโตขึ้นเป็นคนดี มีคุณ ธรรมมีศิลและมีสมาธิในการศึกษาเล่าเรียน ห่างไกลจากอบายมุข ณ.ที่วัดหนองสนม ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

*** โดยครั้งนี้ ได้จัดพิธีบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ให้กับเยาวชนในจังหวัดระยอง ระหว่างอายุ 10-13 ปี ณ.ที่วัดหนองสนม ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง โดยมี..นายชาญน้อย เผื่อนโกสุม ประธานเจ้าหน้าที่ บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.อะโรเมติกส์และการกลั่น จำกัด (มหาชน) เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในนามกลุ่ม ปตท.ร่วมกับ..นายชรินทร์ รวมนรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดระยอง ซึ่งมีพระครูโอภาส ปุญวัตร์ (หลวงพ่อแจ่ม) วัดสำเภาทอง รองเจ้าคณะจังหวัดระยอง เป็นพระอุปชาย์ พร้อมด้วย..พระครูสาธร (ธรรมนิเทศ) เจ้าอาวาสวัดหนองสนม ต.นินพระ อ.เมืองระยอง และเป็นประธานศูนย์เผยแผ่พระพุทธศาสนาจังหวัดระยอง เข้าร่วมในพิธีบรรพชาสามเณรดังกล่าว

*** นายชายน้อย เผื่อนโกสุม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหย่ บริษัท ปตท.อะโรเมติกส์และการกลั่น จำกัด (มหาชน) ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวจันทร์ฮอตนิวส์ ว่า..โครงการบรรพ ชาสามเณร นอกจากมีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ หัวแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนให้เยาวชน ใช้เวลาว่างในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อนให้เกิดประโยชน์ ด้วยการศึก ษาและอบรมพระธรรมวินัย ฝึกสมาธิเพื่อหล่อหลอมจิตใจให้เติบโตขึ้นเป็นคนดี มีคุณธรรมมีศิลและมีสมาธิในการศึกษาเล่าเรียน ห่างไกลจากอบายมุข ทั้งยังได้เรียนรู้ การอยู่ร่วมกับผู้อื่นด้วยความสงบและพอเพียง มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และมีน้ำใจช่วยเหลือกัน ในหมู่คณะที่มาจากต่างที่ต่างไว

*** นอกจากนี้ ยังเป็นการปลูกฝังค่านิยมแก่เยาวชนในการแสดงออก เพื่อทดแทนพระคุณของบุพการี ด้วยการบวชเรียน พระธรรมวินัย นำมาซึ่งความภาคภูมิใจและความปลื้มปิติสู่บิดามารดาและญาติพี่น้องวงศ์ตระกูล เป็นการธำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีไทยที่ดีงามตลอดไป

*** อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวจันทร์ฮอตนิวส์รายงานเพิ่มเติมว่า..เกี่ยวกับเรื่องโครงการบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติ นับว่าเป็นโครงการที่ กลุ่ม ปตท. จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 โดยในปีนี้ ซึ่งมีเยาวชนเข้าร่วมบรรพชาจำนวน 105 คน โดยมีผู้บริหารและพนักงานกลุ่ม ปตท. และผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก นับว่าเป็นผลงานที่เยี่ยมจริงๆ ครับเจ้านาย