วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

P26

"ระทึก!! รถทัวร์ระยองหวิดบึ้มไฟไหม้หนีตายอลหม่าน"




*** เหตุการณ์ระทึก!! รถทัวร์หวิดบึ้มห้องเครื่องร้อนระอุเกิดไฟลุกไหม้ท่วม ต่างกระโจนหนีตายอลหม่าน ที่บริเวณทางแยกหัวสนามบินอู่ตะเภา ถนนสุขุมวิท ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เดชะบุญที่ไม่มีใครเสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บถูกห้ามส่งรพ.กันระนาวรายนี้

*** ทีมข่าวจันทร์ฮอตนิวส์ได้รับรายงานว่า มีเหตุรถโดยสารปรับอากาศสายกรุงเทพฯ-ระยอง เกิดเหตุเพลิงไหม้รถทัวร์และมีผู้โดยสารจำนวนมาก ที่บริเวณถนนสุขุมวิท แยกหัวสนามบินอู่ตะเภา ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยต่างๆ รีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถโดยสารปรับอากาศ เพลิงกำ ลังลุกไหม้ช่วงใต้ห้องเครื่องขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ขณะที่ผู้โดยสารกำลังนอนหลับฝันหวาน ต้องสะดุ้งเพราะไอความร้อนระอุไหม้ขึ้นมา ต่างอกสั่นขวัญผวารีบเผ่นกระโจนหนีตายกันอย่างวุ่นวาย กระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรีบสกัดกั้นไฟลุกไหม้รถทั่วร์ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้อย่างหวุดหวิดย่างสดทั้งคัน

*** จากการสอบสวนนายพรเทพ ศรีสมาน อายุ 47 ปี กล่าวว่า ตนเป็นพนักงานขับรถ ทัวร์ปรับอากาศสายกรุงเพฯ-ระยอง หมายเลขข้างรถ 135-5 ทะเบียน 13-3639 กทม. เป็นรถร่วมบริการของบริษัทยักใหญ่แห่งหนึ่งของภาคตะวันออก โดยก่อนเกิดเหตุตนวิ่งรถออกมาจาก จ.ระยอง เพื่อมุ่งหน้าไป กรุงเทพฯ ซึ่งมีผู้โดยสานประมาณ 20 คน ตนสังเกตเห็นความผิดปกติของรถในช่วงที่ขับมาถึงหน้า อ.บ้านฉาง และขับมาเรื่อยๆ จน กระทั่งใกล้ถึงแยกหัวสนามบินอู่ตะเภา ตนได้กลิ่นเหม็นไหม้แต่ยังไม่ทราบว่ามาจากไหน จึงขับรถชะลอเพื่อหาที่จอดรถข้างทาง จู่ๆได้เกิดควันสีดำพวยพุ่งมาจากใต้ท้องรถ และเกิดเสียงระเบิดขึ้นมีลุกไหม้ไฟท่วม ตนจึงตะโกนให้ผู้โดยสารรีบโดดลงจากรถทันที

*** นายพรเทพกล่าวต่อว่า รถที่ขับอยู่ใช้เชื้อเพลิง 2 ระบบ คือน้ำมัน และก๊าซเอ็นจีวี ช่วงที่ขับมานั้น ได้ใช้เป็นระบบก๊าซ ตนไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น การตรวจเช็กระบบการทำงานของเครื่องยนต์และเชื้อเพลิง ก็เป็นไปตามที่บริษัทกำหนดไว้สำหรับการตรวจซ่อมบำรุงก็ทำอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว เดชะบุญที่ยังโชคดีไม่พบว่า มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต สำหรับความเสียหายของตัวรถทัวร์ลุกไหม้เกือบทั้งคัน ในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้ทางผู้โดยสารได้กลิ่นเหม็นไหม้จากใต้ท้องรถมาก่อน หลังจากนั้นก็เกิดประกายไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว

***อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวจันทร์ฮอตนิวส์รายงานเพิ่มเติมว่า ในเบื้องได้มีประสานหน่วย งานที่เกี่ยวข้องหลายฝ่ายให้เข้ามาตรวจสอบ ว่าสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจากเชื้อเพลิง ที่เป็นน้ำมัน หรือก๊าซเอ็นจีวี เพราะรถโดยสารปรับอากาศนี้ใช้เชื้อเพลิง 2 ระบบหน้า และฝากไปยังบริษัทเดินรถ โชว์เฟอร์รถทัวร์ และผู้โดยสารต้องช่วยกันระวังคอยเป็นหูเป็นตาด้วย เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางทุกครั้ง อย่าประมาท!! นะครับเจ้านาย..