วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553

P18

"ครูฮีโร่แม่พิมพ์ของชาติสุดยอดเยี่ยม"




*** อาสาพาไปสัมผัส..คุณ เสริมฉัตร จิรสัทธรรม เจ้าของสถานที่ ณ สวนบรรพชนจุลากาลสถิตน์สถานบรรพชนสยาม หมู่.1 ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยสถานที่ดังกล่าวเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ และให้ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับบุคคลในประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นสถานที่ให้คำแนะนำ และได้มีการสอนวิธีการขี่ม้าที่ได้รับการติดต่อจาก..คุณครูบุญชู ม่วงไหมทอง ซึ่งคุณครูท่านเป็นแม่พิมพ์ของชาติ โดยรับราชการครูมาเป็นระยะเวลา 31 ปี เป็นคุณครูสอนอยู่ที่โรงเรียนวัดเขาบาย ศรี หมู่.5 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และชมรมสมาคมผู้ปกครองเด็กพิเศษ บ้านเขาบายศรี ได้แนะนำผู้ปกครองพาเด็กที่เป็นโรคออทิสติกมาคลายเคลียด โดยใช้วิธีการที่เรียกว่า (อาชาบำบัด) เป็นวิธีที่ช่วยบำบัดโรควิธีหนึ่งได้ผลดี เพื่อจะทำให้เด็กที่เป็นโรคออทิสติก หรือ(เด็กพิเศษ) ได้มีสมาธินิ่งและอดทนเพลินเพลินมากยิ่งขึ้น

*** กระทั่งล่าสุด..ผลงานอันประทับใจที่รอคอยได้มาถึง..เมื่อคุณครูได้รับรางวัลยอดเยี่ยม จากรายการ 9 รวมใจคนไทยไม่ทิ้งกัน ทางทีวีช่อง 9 โดยได้รับใบประกาศเกียรติคุณ ให้เพื่อแสดงว่า..ครูบุญชู ม่วงไหมทอง ได้รับการเชิดชูเกียรติในฐานะ เป็นบุคคลที่สร้างความดีให้กับสังคม จากฯพณฯท่าน..นายอภิสิทธิ์ เวชชาวีวะ นายกรัฐมนตรี อย่างน่าภาคภูมิ ใจเป็นอย่างยิ่ง นี่แหล่ะครับ..คุณครูยอดเยี่ยมของสังคม สมกับแล้วที่เป็น.. แม่พิมพ์ของชาติตัวจริงนะเนี่ย..!!

*** โดยเฉพาะ เด็กที่เป็นโรคออทิสติก หรือเรียกกันว่า (เด็กพิเศษ) ซึ่งเป็นภาระต่อสังคมอย่างมาก ถ้าไม่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อ เนื่อง จึงใช้วิธีนำม้าบำบัดโรคเป็นการพัฒนาสมองอย่างหนึ่ง เด็กที่เข้ามาบำบัดที่นี่ ได้มีการพัฒนามากขึ้น (อาชาบำบัด ) ทำให้เด็กมีสมาธิมากขึ้นและทรงตัวได้ดี จากเด็กที่เคยกลัวก็จะมีความกล้าและมีความสุขกับกิจกรรมที่ทำได้ เด็กที่มาฝึกไม่จำเป็นต้องเป็นเด็กที่โรงเรียนนี้เท่านั้น เราได้เปิดกว้างให้เด็กที่เป็นโรคออทิสติก(เด็กเพิศษ)สามารถเข้ามารักษาได้ โดยเสียค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อย

*** วันนี้จะแนะนำให้ท่านได้รู้จักกับแม่พิมพ์ของชาติตัวจริง ท่านคือ..คุณครูบุญชู ม่วงไหมทอง และ คุณเสริมฉัตร จิรสัทธรรม โดยใช้วิธีการรักษาเด็กมานานกว่า 2 ปี ระยะหลังมีชาวต่างชาติสนใจเข้ามาช่วย และส่งเรื่องกลับไปที่ประเทศเดนมาร์ค และได้รับการตอบรับกลับมาได้เร่งเห็นว่าทางเราขาดบุคลากร จึงได้ส่งผู้ที่มีความรู้และศึกษาเกี่ยวกับโรคนี้มาช่วยเหลือ โดยทุกๆ 6 เดือนจะสับเปลี่ยนกันมาดูงานเพื่อช่วยเหลือ และต้องขอขอบคุณ..Mr.Patrick Rasmussen , Ms.Sine Lykke Olsen , Ms. Maja Car isen จากมหาวิทยาลัย Copenhagen ประเทศเดนมาร์ค จึงได้ขอบคุณที่ช่วยเหลือเด็กที่ด้อยโอกาส และอีกท่านคือ..คุณหมอ กฤติกา จากโรงพยาบาล กรุงเทพระยอง ท่านเป็นหมอรักษาและบำบัดเด็กออทิสติกโดยตรงท่านเห็นว่าวิธีการรักษานี้ดีมากทำให้เด็กมีพัฒนาการที่ดีขึ้น และท่านได้บริจาคเงินช่วยเหลือคอกม้าอีกด้วย ทุกคนต่างขอบคุณท่านที่ได้ช่วยเหลือสนับสนุน และที่ลืมไม่ได้คือ..(เจ้าสายฟ้า) ม้าผู้ใจดี และนายฉัตรเทพ จิรสัทธรรม ที่ช่วยกันบำบัดรักษาเด็กเหล่านี้ให้บรรเทาเบาบางลงไปได้