วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

P28

"กินลม ชมว่าวยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลก"





*** เรื่องราวจัดงานทศกาลกินลม ชมว่าว โดยทัพเรือภาคที่ ๑ ร่วมกับอำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ได้จัดงานประจำปีมหกรรมกีฬารับฤดูหนาว กินลม ชมว่าว ชายหาดพยูน ในช่วงกลางเดือนธันวาคมของทุกปี โดยจะทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ นำโดย พลเรือโท ชัยวัฒน์ พุกกะรัตน์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๑ เป็นประธานในพิธีเปิดฯ

*** นายเหรียญ นิจรัญ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เปิดใจทีมข่าว นสพ.จันทร์ฮอตนิวส์ว่า การจัดงานประจำปีมหกรรมกีฬารับฤดูหนาวมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเล่นว่าวบริเวณชายหาดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวบริเวณชายหาดตามนโยบายของรัฐบาล รวมถึงการส่ง เสริมให้ผู้ประกอบการร้านค้ามีรายได้เพิ่มมากขึ้น โดยภายในงานจะมีการนำว่าวยักษ์ ว่าวชนิดต่าง ๆ มาเล่นกันมากมาย มีการจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ อาหารพื้นบ้าน และอาหารทะเลในราคาถูกสุดๆ

*** พลเรือโท ชัยวัฒน์ พุกกะรัตน์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๑ เปิดใจกับทีมข่าวจันทร์ฮอตนิวส์ ว่า การจัดงานในครั้งนี้ กองทัพเรือ โดย ทัพเรือภาคที่ ๑ ได้สนับสนุนเรือรบชนิดระบายพล ช่วยในการลากเชือกว่าว ๑ ลำ และส่งว่าวขึ้นสู่ท้องฟ้า ๑ ลำ พร้อมกับเรือตรวจการณ์ชายฝั่งและชุดปฏิบัติการพิเศษ อีกจำนวนหนึ่งในการดูแลรักษาความปลอดภัยในทะเล เพื่อความปลอดภัยในงานเทศกาลเกินลม ชมว่าวยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลก

*** อย่างไรก็ตาม ทีมข่าว นสพ.จันทร์ฮอตนิวส์ รายงานเพิ่มเติมว่า จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมงานประจำปีมหกรรมกีฬารับฤดูหนาว ชมความประทับใจที่ชายหาดพยูน อันเต็มไปด้วยว่าวยักษ์ ว่าวน้อยใหญ่ ว่าวหลากหลายชนิด หลายสีสัน เต็มท้องฟ้าชายหาดพยูน อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง โดยจะจัดงานเทศกาลเล่นว่างยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลก ในช่วงระหว่างกลางเดือนธันวาคมของทุกปี ใครสนใจแข่งขันชิงรางวัลชักว่างยอดเยี่ยม อย่าลืมอ่ะ!!