วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

P27

"แหล่งท่องเที่ยวชายทะเลหาดสวรรค์ในเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ"





*** ระยองวันนี้..เป็นที่รู้จักกันดี นับว่าเป็นเมืองที่มีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วทรัพยากรธรรม ชาติที่สวยสดงดงามยิ่งนัก ดั่งคำขวัญที่ขึ้นชื่อว่า.. “ผลไม้รสล้ำ อุตสาหกรรมก้าวหน้า น้ำปลารสเด็ด เกาะเสม็ดสวยหรู สุนทรภูกวีเอก” โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยว..หาดน้ำริน-พยูน และพลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เป็นชายหาดทะเลที่สวยงามมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง สำหรับผู้ที่ชอบอนุรักษ์ธรรมชาติและความสะอาดสดใส และเป็นที่ตั้งของโครงการพัฒนาพื้น ที่ชายฝั่งทะเลตะวันออกของอ่าวไทย อันมีความสำคัญต่อการพัฒนาด้านเศรษฐกิจของประ เทศไทย และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่พักอาศัย และอุตสาหกรรมโรงงานต่างๆมากมาย เพื่อเข้ามามีบทบาทสร้างความเจริญรุ่งเรืองขึ้น

*** นายเหรียญ นิจรัญ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เปิดใจกับทีมข่าว นสพ.จันทร์ฮอตนิวส์ว่า โครงการพัฒนาปรับปรุงก่อสร้าง..สำนักงานเทศบาลตำ
บลบ้านฉางและบริเวณชายหาดชายหาดน้ำริน-หาดพยูน เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดีที่สุด ซึ่งเป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากคณะรัฐมนตรีให้มีมติเห็นชอบผลการศึกษา จัดทำแผนแม่บทการพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศ โดยการจัดสรรงบประมาณเพ่อรักษาคุณภาพ และพัฒ นาแหล่งท่องเที่ยวที่เห็นควรให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยพิจารณาจัดทำแผนปฏิบัติการและประสานงานกับกระทรวงการคลัง เพื่อพิจารณาขอรับการสนับสนุนกู้เงินจากธนาคารโลกและธนา คารพัฒนาเอเชียแทนการใช้งบประมาณเพื่อรักษาสุขภาพและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว

*** สำหรับ การใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้นเป็นจำนวนมากพร้อมเงินกิจกรรม เช่น งานอาคารบริการ, งานถนน, งานมติมากรรม, งานไฟฟ้า, เพื่อเป็นการพัฒนาก่อสร้างและแหล่งท่อง เที่ยวต่างๆในการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าว โดยมีแผนงานโครงการก่อสร้างสถานที่สำ นักงานเทศบาลตำบลบ้านฉางแห่ง ใหม่ ในพื้นที่กว่า 20 ไร่ เพื่อจะสร้างสนามกีฬาต่างๆ เช่น สนามฟุตบอล, เทน นิส, บอลเล่บอล ให้อยู่ในพื้นที่ทั้งหมด และยังหาพันธุ์ไม้ต่างๆที่รับประ ทานได้ เช่น ต้นขี้เหล็ก, สะเดา และสะตอ เพื่อนำมาปลูกบริเวณต่างๆ เพื่อจะได้ดอกและผลไว้เก็บรับประทานได้อีกด้วย

*** กำนันสุชิน พูลหิรัญ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เปิดใจทีมข่าวจันทร์ฮอตนิวส์ว่า สำหรับในการจัดแผนโครงการพัฒนาปรับปรุงชายทะเลหาดน้ำริน อ.บ้าน ฉาง เพื่อให้ เกิดความเจริญรุ่งเรืองในอนาคตข้างหน้า ซึ่งเป็นสถานที่แหล่งท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ ให้มีความสวยงามตามธรรมชาติที่ดีที่สุดในภาคตะวันออก เพื่อที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวกันจำนวนมาก นับว่าเป็นการสร้างงานสร้างเงินได้ดีอีกทางหนึ่ง นอกจากชายหาดนำริน โดยแนวชายหาดติดต่อกันนั้น ยังมีชายทะเลหาดพยูนใหม่เพื่อให้นักท่องเที่ยวสนุกเพลิด เพลิน และชายทะเลหาดพลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จะได้เจริญรุ่งเรืองเป็นที่รู้จักยิ่งขึ้น

*** นายสุทธา เหมสถล นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวและสิ่งแวดล้อม อ.บ้านฉาง-มาบตาพุด จ.ระยอง เปิดใจกับทีมข่าวจันทร์ฮอตนิวส์ว่า ในส่วนของสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวและสิ่งแวด ล้อมฯ ได้ให้การสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวบริเวณชายหาดน้ำรินและหาดพยูน อ.บ้านฉางให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ และได้นำเสนอการก่อ สร้างท่าเทียบเรือเล็กไว้สำหรับนักท่องเที่ยว เพื่อนำเรือเร็วเดินทางไปเที่ยวดูปะการังที่มองเห็นได้ชัดเจน และไปเที่ยวชมเกาะเสม็ด, เกาะแสมสาร, และเกาะสะเก็ด, และอยู่ในระหว่างเสนอแนวทางทำท่าเทียบเรือไว้บริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างแท้จริง..

*** อย่างไรก็ตาม ทีมข่าว นสพ.จันทร์ฮอตนิวส์รายงานเพิ่มเติมว่า อย่าลืม!! เชิญชวนทุกท่านไปเที่ยวชายหาดทะเลที่สวยงามสดใสเป็นธรรมชาติ ที่บริเวณหาดน้ำริน, หาดพยูน และหาดพลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โดยมีทางแยก จากถนนสุขุมวิท บริเวณ กม.191 แยกเข้าไป 8 กม. ถึงชายทะเล จะมีถนนเลียบชายหาด เมื่อถึงสี่แยกน้ำนำริน เลี้ยวซ้ายไปท่าเรือมาบตา พุด- เลี้ยวขวาไปหาดพยูน ซึ่งเป็นหาดทรายสะอาดสวยหรูตามธรรมชาติเป็นแนวยาวต่อเนื่องกัน มีที่พักอาศัย ทั้งประเภทโรงแรม และบังกะโล สำหรับบริการนักท่องเที่ยวชายไทยและต่างชาติ และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อยใจช่วงวันธรรมดา หรือวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ถ้าไปแล้วท่านจะติดใจยอมรับว่าเยี่ยมจริงๆ เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับเพชรเม็ดงาม หาดสวรรค์ในเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติในจังหวัดระยองจริงๆ..