วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553

P14

"คลอดลูกพิศดาร"




*** สาวสัตหีบวัย 26 เจ็บท้องคลอดทนไม่ไหวลูกไหลออกมาในรถยนต์ ขณะนำส่งโรงพยาบาลตรงข้ามหน้าสนามกีฬาราชนาวี ถนนสายสัตหีบ-ระยอง เดชะบุญไม่เป็นอะไร คงเป็นโชควาสนาดี เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือทารกเพศชายร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี ต้อนรับวันแม่ของแผ่นดิน..

*** ทีมข่าว นสพ.จันทร์ฮอตนิวส์รายงานว่า..นายชัยวัฒน์ พันธุ์เวช อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/114 หมู่ที่ 5 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าขณะนำตัว นางสมใจ วิทยานุกูล อายุ 26 ปี ซึ่งตั้งครรภ์ได้ 9 เดือน มีอาการเจ็บท้องอย่างกะทันหัน ขึ้นรถเก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นแลนเซอร์สีบอร์น หมายเลขทะเบียน กน-4904 ชลบุรี เพื่อไปส่งตรวจที่โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ปรากฏว่าได้เกิดเจ็บท้องอย่างหนัก ในที่สุดได้คลอดลูกออกมาภายในรถเก๋งคันงาม ขณะนำตัวส่งรพ.อย่างเร่งด่วนแล้ว

*** เมื่อได้รับทราบว่า สาวท้องแก่เกิดอาการเจ็บท้องน้ำเดินกะทันหัน ใกล้คลอดเต็มที ทีมข่าวจึงได้ไล่ติดตามรถสาวเจ็บท้องมาตามถนนสุขุมวิท สาย 3 มุ่งหน้าไปทางอ.บ้านฉาง จ.ระยอง เพื่อให้ทันรถคันดัง กล่าว ปรากฏว่า เมื่อมาถึงหลักกิโลเมตรที่ 180 ตรงข้ามกับสนามกีฬาราชนาวี กิโล 5 หมู่ที่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เส้นทางสัตหีบ-ระยอง นางสมใจ ทนไม่ไหวได้ปล่อยให้บุตรไหลออกมาขณะที่นอนอยู่เบาะหลังของรถ โดยมีนางนฤมล พันธุ์เวช อายุ 33 ปี คอยดูแล ประคับประคองทั้งแม่และเด็ก สายสะดือยังติดกับตัวแม่ นอนแน่นิ่ง แน่นหายใจไม่สะดวก และจากการไล่ติดตามพบว่าการนำส่งเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะรถเก่า สภาพการจราจรติดขัดอย่างมาก เนื่องจากเป็นเวลาเร่งด่วนที่ข้าราชการกองทัพเรือ ลูกจ้าง พนักงาน ก็รีบเร่งขับรถแข่งเวลาไปทำงานตามสถานที่ต่างๆ

*** นายชัยวัฒน์ พันธุ์เวช เปิดเผยว่า นางสมใจ วิทยานุกูล เป็นญาติห่างๆ มีปัญหากับสามีจึงได้ขนเสื้อ ผ้ามาขอพักอาศัยอยู่ด้วยเมื่อวันที่ 23 เมษายน ด้วยสภาพตั้งครรภ์ แต่ไม่มีอาการเจ็บท้องแต่อย่างใด พอตอนเช้าของวันนี้ นางสมใจบอกว่าเจ็บท้องมากจึงได้สอบถามปรากฏว่าได้ตั้งครรภ์ครบ 9 เดือน จึงได้รีบพาขึ้นรถ โดยให้ภรรยาคอยดูแลไปด้วยที่เบาะหลัง ปรากฏว่า นางสมใจได้ร้องโอดครวญเจ็บท้องอย่างหนักแบบกระทันหัน ตนพยายามรีบเร่งความเร็วที่สุดแล้ว แต่ก็ไม่สามารถจะรีบได้เพราะการจราจรในพื้นที่ของอ.สัตหีบ ในช่วงเช้า-เย็นติดขัดเป็นอย่างมาก ข้าราชการทหาร-ตำรวจ พ่อค้าประชาชน ต่างออกจากบ้านไปทำงานในเวลาใกล้เคียงกันมาก ทำให้ไปส่งคลอดลูกไม่ทัน เป็นเหตุให้ไหลลูกออกในรถของตน

*** อย่างไรก็ตาม หลังจากที่รถรับนางสมใจ ไปถึงโรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 ได้มีเจ้าหน้าที่ห้องคลอดรีบมารับตัว และตัดสายสะดือ อุ้มออกจากรถเข้าไปยังห้องคลอดอย่างเร่งด่วน เพราะดูสภาพเด็กตัวแห้ง และเริ่มเขียว แต่ยังมีเสียงร้องอุแว้..อุแว้..ส่งสัญญาณว่า เด็กยังอยู่ในอาการที่ปลอดภัย และแข็งแรงยังไม่เป็นอะไร จากนั้นทางด้านแพทย์ก็ออกมาบอกว่าแม่ และเด็กปลอดภัยดีด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งทางด้านนายชัย วัฒน์ หรือดิ่ง ผู้ที่ขับรถยนต์นำสาวเจ็บท้องมาส่งที่ รพ.สัตหีบ กม.10 จึงได้พยายามติดต่อญาติ เพื่อแจ้งให้พ่อ-แม่ และสามีของนางสมใจได้รับทราบว่า ตอนนี้แม่และเด็กทารกปลอดภัยดี ขอให้มาดูได้แล้ว.