วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553

P17

"เจ้หยกร่างทรงเทพเจ้าไฉ่ซิ้งเอี้ยเฉือนลิ้นแห่มังกรสิงโตแจกข้าวคนจน"




*** คนทรงเจ้า..เจ้หยก หรือคุณจุฑาทิพย์ เปิดใจทีมข่าวจันทร์ฮอตนิวส์ว่า..ตนไม่ได้เอาตำหนักมาเป็นอาชีพแต่ประ การใด!! อาชีพของตน คือเป็นแม่ค้าขายอาหารเจในเวลาเช้าทุกวัน ที่บริเวณหน้าตลาดเทพจิดดาบ้านฉาง หลังจากที่เสร็จภาระกิจการงานแล้ว เมื่อมีผู้ที่นับถือศรัทธาเลือมใส เดินทางไปกราบไหว้บูชาองค์เทพเจ้าไฉ่ซิ้นเอี้ย ตนถึงได้อันเชิญ..องค์เทพเจ้าไฉ่ซิ้นเอี้ย (เทพจ้าแห่งโชคลาภ หรือเทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง) มาประทับร่างของตน

*** ปัจจุบัน..ขึ้นชื่อว่ามนุษย์แล้วทุกคนต่างต้องการมีชีวิตและความเป็นอยู่ที่สุขสบาย สมบูรณ์ด้วยทรัพย์สมบัติ แก้ว แหวน เงิน ทอง โดยเฉพาะมนุษย์ในยุคปัจจุบันนั้นให้ความสำคัญในด้านวัตถุมากกว่าด้านจิตใจ ต่างมุ่งหวังให้ชีวิตมีความเป็นอยู่ที่ถึงพร้อมด้วยปัจจัยสี่ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าผู้นั้นจะประกอบอาชีพทำการค้า (เป็นเจ้าของกิจการ) หรือ เป็นทรัพย์สมบัติ เงินทอง โชคลาภวาสนา มีกินมีใช้ไปจนแก่เฒ่าจนถึงลูกหลาน..

*** อดีตแต่โบราณชนชาวจีนมีคติความเชื่อว่าความเป็นอยู่ของมนุษย์นั้นได้รับความเมตตาจากฟ้าดินและสวรรค์ โดยเฉพาะสวรรค์นั้นจะมีเทพหลายๆองค์ที่คอยช่วยเหลือมนุษย์ที่เป็นผู้ปฏิบัติดีทั้งหลาย (เป็นคนดี) ให้มีชีวิตความเป็นอยุ่ที่สมบูรณ์ด้วยปัจจัยสี่ หนึ่งในบรรดาเทพทั้งหลายที่มีเมตตาคอยช่วยเหลือมนุษย์นั้น บรรพชนแต่โบราณต่างกราบไหว้ บูชา ขอโชคลาภ ทรัพย์สมบัติ เงินทอง จากเทพองค์นี้เป็นองค์แรกนับแต่วันขึ้นปีใหม่ (วันตรุษจีน) ก่อนเทพองค์อื่นๆราวกับว่ามนุษย์นั้นให้ความสำคัญกับเรื่องทรัพย์สมบัติ เงิน ทอง มากกว่าเรื่องอื่นๆ จึงกราบไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิ้นเอี้ยองค์นี้ก่อนองค์อื่นๆ ?!?

*** บรรพบุรุษของเราแต่โบราณกาลนั้นมีพิธีถวายเครื่องสักการบูชา..เทพเจ้าแห่งโชคลาภ หรือ เทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง ที่เรียกเป็นภาษาจีนว่า..เทพเจ้าไฉ่ซิ้งเอี้ย บูชากราบไหว้กันเป็นประจำทุกปีอย่างน้อยปีละครั้งในยามต้นๆของวันตรุษจีน โดยมีความเชื่อว่า..เทพเจ้าไฉ่ซิ้งเอี้ยจะมาประทานทรัพย์สมบัติ เงินทองโชคลาภ ให้แก่ผู้กราบไหว้ท่าน อธิฐานว่า..ข้าพเจ้า(ชื่อ- นามสกุล)ขอบารมีองค์เง็กเซียนฮ่องเต้ และเทพเจ้าไฉ่ซิ้งเอี้ย ประทานทรัพย์สมบัติ เงิน ทอง โชคลาภทั้งหลายที่สวรรค์กำหนดให้ข้าพเจ้าตามวาสนา ขอให้เจริญในหน้าที่การงานมีต่ำแหน่งสูงขึ้นเรื่อยๆ เพื่อยังประโยชน์มาสู่ตัวข้าพเจ้า และตระกูลของข้าพเจ้าตลอดไปด้วยเถิด!!

*** วันนี้อาสาพาไปพิสูจน์กับสิ่งเร้นลับ(ไม่เชื่ออย่าหลบลู่)..ตำหนักเทพเจ้าไฉ่ซิ้เอี้ย (เทพเจ้าแห่งโชคลาภ หรือเทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง) บ้านเลขที่ ซอยโรงก๊วยเตี๋ยว หมู่ 3 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ซึ่งเป็นร่างทรงองค์เทพเจ้าไฉ่ซิ้งเอี้ย ชื่อว่า..คุณจุฑาทิพย์(เจ้หยก) อิ่มจิตร์ อายุ 52 ปี เป็นร่างทรงมา 15 ปี โดยเฉพาะ เทศกาลตรุษจีนทุกปี ได้จัดพิธีอันเชิญ..องค์เทพเจ้าไฉ่ซิ้นเอี้ย (เทพแห่งโชคลาภ หรือเทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง) ลงประทับทรงในพิธีการต่างๆ ปรากฏว่า..บรรดาศิษยานุศิษย์ทั้งข้าราชการตำรวจ-ทหาร และพ่อค้าแม่ค้าประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางไปกราบไหว้บูชาองค์เทพเจ้าไฉ่ซิ้งเอี้ยกันเนืองแน่น ชมการแสดงขบวนมังกร แห่สิงห์โต เด็กไต่เสาสูงท่าผาดโผนน่าหวาดเสียว ร่างทรงเทพเจ้าไฉ่ซิ้งเอี้ยโชว์เฉือนลิ้นเลือดสาดกระเซ็น แจกฟรีข้าวสารอาหารแห้งและซองอั่งเปา!! ให้แก่..ชาวบ้านร้านค้าประชาชนต่างเข้าคิวรอรับของแจกฟรีกันอย่างเนืองแน่น.

*** คนทรงเจ้า..เจ้หยก หรือคุณจุฑาทิพย์ เปิดใจทีมข่าวจันทร์ฮอตนิวส์ว่า..ตนไม่ได้เอาตำหนักมาเป็นอาชีพแต่ประ การใด!! อาชีพของตน คือเป็นแม่ค้าขายอาหารเจในเวลาเช้าทุกวัน ที่บริเวณหน้าตลาดเทพจิดดาบ้านฉาง หลังจากที่เสร็จภาระกิจการงานแล้ว เมื่อมีผู้ที่นับถือศรัทธาเลือมใส เดินทางไปกราบไหว้บูชาองค์เทพเจ้าไฉ่ซิ้นเอี้ย ตนถึงได้อันเชิญ..องค์เทพเจ้าไฉ่ซิ้นเอี้ย (เทพจ้าแห่งโชคลาภ หรือเทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง) มาประทับร่างของตน เพื่อช่วย เหลือญาติโยมที่เดือดร้อนต่างๆ ที่มาพึ่งบารมีขององค์เทพเจ้าฯ ชาวบ้านร้านค้าประชาชนต่างพากันมาที่ตำ หนักทุกวัน เพราะเทพเจ้าฯ ลงมาโปรดผู้ที่มีความทุกข์..ให้โชคลาภถูกหวยกันทั่วหน้าที่ผ่านมา

*** ร่างทรงเทพเจ้าฯ เล่าให้ฟังว่า..เคล็ดลับของผู้มีฐานะร่ำรวย มั่งคั่ง มั่งมีศรีสุข ได้รับทรัพย์สมบัติ,เงินทอง, และโชคลาภ จาก..เทพเจ้าไฉ่ซิ้งเอี้ย มีดังนี้คือ 1.เป็นผู้ทำบุญมาก่อน ทำให้เป็นผู้มีวาสนา 2.เป็นคนดี มีความซื่อ สัตย์ กตัญญู หาเลี้ยงชีพโดยสุจริต 3.มีความขยัน อดทนในการทำงาน 4.มีสติปัญญาในการหาทรัพย์ รู้จักใช้ทรัพย์ และบริหารจัดการให้ทรัพย์สมบัตินั้นเกิดประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่น 5.รู้จักคุณค่าทรัพย์ที่ได้มาและรู้จักรักษาทรัพย์ (แท้จริงคุณ สมบัติทั้ง 5 ประการนี้) คือ คุณสมบัติและอุปนิสัยของเทพไฉ่ซิ้งอี้ยเมื่อครั้งที่ท่านยังเป็นมนุษย์ ถ้าผู้ ใดมีครบถ้วนในตนเองไม่มากก็น้อยได้ชื่อว่า..เป็นผู้มีทรัพย์สมบัติ โชคลาภ ไม่มีวันจนอย่างแน่นอน.

*** อย่างไรก็ตาม ผู้มีความทุกข์ร้อนใจต่างๆก็จะพากันไปหา..องค์เทพเจ้าไฉ่ซิ้นเอิ้ย (เทพเจ้าแห่งโชคลาภ หรือ เทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง) ให้ช่วยดูดวงชะตาราษี,ขอโชคลาภ,บ้างก็ทุกข์เรื่องของหาย,สามี-ภรรยาหาย,ทุกข์เพราะเจ็บป่วย,ทุกข์เพราะมีคดีความ,หนี้สิน,และให้ช่วยเรื่องค้าขายที่ดินต่างๆ หลังจากสำเร็จได้โชคลาภ ก็มาแก้บ่นภาพยนต์,มโหรสพเป็นประจำ ตำหนักองค์เทพเจ้าฯแห่งนี้ไม่ได้มีการเรียกร้องเอาเงินเอาทองจากใครทั้งสิ้น!! ผู้ สำเร็จสมหวังดั่งใจ จะทำบุญกับตำหนักก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะเจ้หยกร่างทรงฯ จะนำเงินที่ได้มาไปทอดผ้าป่าทำบุญแจกจ่าย..ช่วยเหลือคนจนและเด็กนักเรียนที่ขาดแคลน นี่แหล่..ร่างประทับทรงเทพเจ้าไฉ่ซิ้นเอี้ยตัวจริง !!