วันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2553

P01

"ชีวิตรันทดคิดฆ่าตัวตายวอนคนใจบุญช่วย"





*** เรื่องราวแสนเศร้าชีวิตรันทด คิดฆ่าตัวตายปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงแล้วโดดลงมา เดชะบุญชาวบ้านช่วยไว้เกือบไม่ทันรายนี้ ทีมข่าวจันทร์ฮอตนิวส์ หลังจากได้รับทราบ จึงรีบเดินทางไปยังที่บ้าน พักอาศัยไม่มีเลขที่ หมู่ 3 ซอยโรงก๊วยเตี๋ยว ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ทั้งนี้รับทราบว่า มียายเฒ่าอยู่กับหลานชาย 2 คนสุดน่าเวท ต้องผจญชะตากรรมลำเค็ญมีชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก อดมื้อกินมื้อเป็นที่น่าน่าสงสารแก่ผู้พบเห็นยิ่งนัก!! ผู้สื่อข่าวไปถึงยังบ้านหลังดังกล่าว พบยายแสวง คงคาศรี อายุ 71 ปี อยู่กับหลานชายชื่อ ด.ช.วิทวัทร์ คงคาศรี อายุ 17 ปี โดยเฉพาะผู้เป็นยายมีร่างกายแก่ชราผอมโซ..มือพิการกระดูกแขนหัก ร่างกายเริ่มลุกลามชาเป็นอัมพาตชาไปครึ่งท่อน และมีอาการเจ็บ ปวดกระดูกเวลาอากาศหนาว แถมต้องต้องเลี้ยงดูหลานชายด้วยความรักทั้งที่ตัวเองจะไม่รอด

*** นางแสวง คงคาศรี ยายเฒ่ารันทดเล่าให้ฟังด้วยน้ำตานองหน้าว่า..ตนเคยมีครอบครัว แต่บ้านแตกสาแหรกขาดล้มหายตายจากกันไป ส่วนแม่ของเด็กผูกคอตายไปตั้งแต่แบเบาะ ได้ทิ้งหลานในไส้ไว้ให้เลี้ยงตั้งแต่นั้นมา จนกระทั่งอายุ 17 ปีแล้ว ทั้งๆที่ตนก็มีร่างกายพิการย่ำแย่ลำบากมาก ทุกวันนี้ปากกัดตีนถีบหาเก็บมะพร้าวหล่นมาปลอกขาย ได้เงินพอกินบ้างอดบ้าง ก็แสนลำบาก ต้องใช้มือดึงกาบมะพร้าวข้างเดียว ใช้ปากกัดข้างหนึ่งถึงจะปลอกเปลือก กว่าจะได้แต่ละลูกทรมานมาก บางครั้งเก็บมะพร้าวมาได้ปลอกเสร็จก็เน่าขายไม่ได้ วันไหนขายได้ก็นำเงินเก็บไว้ซื้ออาหารกินเพื่อประทั่งชีวิตไปวันๆหนึ่ง บางวันเจ็บป่วยไปไม่ไหวก็นอนคลุมโปร่งอาหารก็บูด ยากินก็ไม่มี ต้องสู้ชีวิตเพื่อหลานชาย แต่มีคนใจบุญสงสารให้อาศัยพักชั่วคราว ไม่มีใครมาเหลียวแลเท่ากับรอวันตาย

*** สำหรับ ชีวิตรันทดของยายแสวงร่างกายพิการหลังโก่งร่วงโรย เดินเหินลำบากมาก ทำอะไรก็เจ็บปวด มือเท้าพิการทำอะไรก็ไม่ไหวหืดหอบเหนื่อยง่าย และแน่นหัวใจเป็นล้มบ่อยครั้งช่วงอา กาศหนาวร่างกายยายแสวงก็ยิ่งเจ็บปวดกระดูกมาก อาหารบูดขึ้นรา และยารักษาโรคก็ไม่มีกินสุดลำเค็ญ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เท่าที่ควรเป็นคนสู้ชีวิตญาติพี่น้องไม่มี แต่มีผู้พบเห็นบางคนเห็นใจสงสาร จึงให้อาศัยชั่วคราวและนำข้าวปลาอาหารมาให้กินเพื่อยังชีพไปวันๆก่อน

*** อย่างไรก็ตาม ยายแสวงเฒ่ารันทด..ฝากทิ้งท้ายวอนให้สื่อมวลชนผ่านถึงผู้ใจบุญ หรือหน่วยงานผู้เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือให้พ้นบ่วงกรรมด้วย ยายแสวง บอกด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า อยากปีนเสาไฟฟ้าแรง สูงแล้วโดดลงมาตายลาโลกจริงๆ แต่เป็นห่วงหลาน..อยากให้เรียนสูงๆ จะได้มีงานทำเหมือนคนอื่นๆ จะได้หมดห่วงนอนตายตานอนตาหลับเสียที.